15 June, 2007

The week that was..

Whew! sa wakas nakaisang linggo na rin!, so that means, 201 days na lang pasok! hahaha! bilang na bilang?

at the end of the week, we were able to meet some of our subject teachers, and to my amazement, ang gagaling and ang kukulit nilang lahat!Kung may dapat kainggitan ang ibang section sa Raymond, teachers dapat kasi some of them may coor na teacher, o iba puro coor, so kamusta naman?!I was sooo happy to find out Ms. Regala is our Physics teacher, Ms. Aquino sa A.P., si Sir Rosini (Crossini at pandolino! hahaha!)math teacher, yes! tapos si Ms. Gonzales, though super strict siya, magaling siya magturo! No doubt bakit ganun na lang siyang magsungit, kasi super disciplined...prefect-of-discipline material...And our sched is soo perfect! Last period Math (how cool is that huh?!) There is a certain day na two periods and english (yey!), tapos konti lang A.P, basta masaya!Our first meeting with Sir Rosini was awesome because he shared to us some of his experiences and the story behind his being math teacher now. Super relate ako dun sa story niya nung HS siya, He took med as first choice, and photography as second choice. Gustong-gusto niya photography but his mom won't allow him to do so kasi sabi ng nanay niya wala daw pera sa photography which happen to be my situation as well. Gusto ko din photography, but my parents want me to take up med. Ano kaya, baka sa Math Ed din ako bumagsak?! hahahaha! In my dreams!Super natuwa talaga ako, so I guess maeenjoy ko talaga yung last year ko sa HS. Hay...and bilis ng oras! after 201 days, I'll be out of the school, wearing my toga, and show the world my HS grad certificate..huwaw! Hayy, start of regular classes next week, serious mode ulit na ako, lessen ko na pag-oonline ko...hahahaha! good luck.

wish pwede yan sa school, pagnakita 'to ng Filipino teacher ko, yari!

0 Comments: